Saturday, January 9, 2010

` Chapter 43

[ Nicz's POV ]

wtf?! he kissed me. tama ba 'tong nangyayare ngayon?! i mean. magbestfriends lang kami. ugh! my life is so uh-. hindi ko ma-describe. ghad! nahihirapan na ako na parang ewan. ang bilis ng pagtibok ng puso ko. parang nasosobrahan na sa suplay ng dugo ang katawan ko! taeeee~ parang namumula ako. tsk. wag ngayon. ayokong makita niya na parang nagiging tomato face na ako. tsk. nakakahiya. ano baaaa~?! paano ba pigilan 'to?! waaaa. bakitn kasi ganito si LA?! masyado naman akong pinapahirapan eh.

tumingin siya sakin at ngumite. taeeee. pagsamahin mo naman ba ang nakakatunaw niyang tingin at ang nakakamatay na ngite niya eh, baka mahimatay na ako dito ng wala sa oras. taeeee~ ang adik ng taong 'to?!

"sira ulo ka ah!" sabay batok sa kanya. buti nga! bagay lang sa kanya yan. sira ulo eh?! hindi naman normal na gawain to ng mga bestfriends lang di ba?! ginagawa lang 'to ng mga tao na may relationship sa isa't isa. taeeeee~ ang tanging relationship lang namin sa aming buhay eh, ang friendship. wala ng iba. walang level 2. hindi na aadvance at hindi na rin magi-improve. forever friendship na lang. tsk. kadramahan ko na naman!

tumawa lang naman siya sakin habang hinahawakan yung batok niya. malakas yung batok ko sa kanya ah?! pero ano baaa~?! tama bang tawanan ako! ay, bastos! HAHA.

"anong gusto mo ha?!" oh yan?! naghahamon na ako. masyado niya akong pinapahiya. HAHA. "away o gulo?!" baka naman mamilosopo 'to at sabihin na ang sagot niya ay yung "o". hay naku. pag yun lang talaga ang sagot niya, batok na naman ang abot niya sakin. ibang klase kasi magisip 'tong si bestfriend slash love ko eh?! HAHA. adik ko rin nu.

tumingin ulit sakin si LA. taeeeee~ natutunaw na ulit ako. hindi ako magaling sa tingininan eh?! linshek na tingin yan oh?! pamatay?! pamatay sa daga?! wahaha. jokss lang ! :) pamatay sa akin. taeeee. ewan ko. parang tumatalbog yung puso ko na ewan. well.. naghihintay pa ako ng sagot ni LA dito.. tama bang pagisipan pa yun?

"gusto ko?" ako nga yung nagtatanong tapos sasagutin niya rin ng tanong?! adik eh. :))





"hmm.." tama bang pagisipan yun?! ngak! weirdo rin noh?!





"ikaw.." 0_o







"ikaw ang gusto ko.." eh? natutulala ako. kailangan kong bumalik sa realidad.


5..


4...


3..


2...


1..


andito na ulit ako. back to reality ulit pagkatapos ng 5 seconds na pagpapantasya ko sa imagination ko. taeeee~ panaginip ba 'to?! of course hindi!? ano baaaa~?! nababaliw na ako dito. help me people of the philippines?!! tsk. inaatake na ako ng kakiligan?!

"ha?" reflex action ko kahit late. tsk. HAHA. adik noh?! late reaction pero reflex. taeeeee~ naadik na ako. tsk. naadik na ako kay LA. waaa. ano baaaa~?! kacornihan?!

tumayo naman si LA mula sa sofa.

"ano ba yan?!" ay nagreklamo ang bruho?! "ha na naman ang sagot mo?! wala na bang iba?!" ano bang iba?! taeeeee~ ang gulo ah?!

"ano bang dapat sabihin ko?" oo nga naman. ano nga ba ang dapat kong sabihin?! tsk. ang engots. din ng lalaking 'to oh?! tsk

"hay nako.. ang dali lang eh.." ha? naguguluhan na ako. weird. baliw. bangag. yan ang description ko kay LA?! nakainom ba 'to kagabi?! kung anu-ano mg sinasabi?! tsk. HAHA.

syempre, nagpakita na naman ako ng curious face. yung tipong sinasabi ko sa kanya na "baliw ka", "bangag ka", "weird ka", etc. HAHA. adik nu?!

[ LA's POV ]

kasi naman. ang dali na lang naman talaga intindihin at sagutan yun di ba?! hindi ba niya naiintindihan na gusto ko siya. tapos hindi niya rin ba gets na ang gusto kong sagot niya sakin ay "i like you too..". tae naman ba?! tsk.

[ Nicz's POV ]

may kinuha naman siyang ballpen at isang notebook na maliit. tapos pumilas siya ng isang page mula dun sa notebook. ano namang kalokohan ng lalaking 'to?!

tapos tumabi siya sakin at nag-indian sit sa sofa. taeeee~. ano na namang gagawin neto?! pinatong niya yung papel sa legs niya at nagsulat. ewan ko kung anong isusulat niya. tsk. ano ba yan?! para san ba yan?! nacu-curious na ako ah!

"o yan!" at last, natapos na rin siyang mag-sulat. inabot naman na niya sakin yung papel at nakita ko lang naman ang isang equation. ay. ewan ko kung equation 'to. o kung ano man. ang gulo. HAHA. pero wala namang kwenta yung nakasulat. eto lang naman eh:

i < 3u

walang sense di ba?! ano naman yan?! napatitig tuloy ako dun sa sinulat niya na parang ewan. ano kaya yun?! i is less than three u.nonsense talaga. anong sasagutan dyan?!

"oh? anung gagawin ko dyan?"
"eh di sagutan mo.."

ha? nababaliw ka na ba talaga?!

"ha? marunong ka ng algebra?!!" taeeee. kahit naman hindi ako masyado magaling sa math, kahit kaunti naman may kaalaman ako sa algebra. kahit na yung basic lang noh?!
"hindi naman na yan masi-simplify eh, hindi rin mae-evaluate o mafa-factor?!!! nasisiraan ka na ba?! paano sasagutan yan?!!" tama naman ako di ba?! i less than three you is the simplest form na. wala nang iba. paano pa yan sasagutan o isisimplify. tsaka kung sasagutan ko man yan, ano ang value ng i
?! ano ang value ng u?! adik eh?!

"basta sagutan mo?!" ay. parang ewan eh?! ang adik?!

"ha? kailangan ko ng value ng i at u?!" ay nako. tama bang pasagutan sakin 'to?!

"hmmm.." taeee.matagal ba 'tong mag-isip?!

after ilang years este segundo ng kanyang pagiisip, umilaw na rin ang bumbilya sa tuktok ng ulo niya na matagal ng patay dahil hindi na dinaluyan ng kuryente. HAHA. jokss lang. mas may talino pa nga sakin si LA eh?! ay. may ganun?!


"eto na ang value.." ay suspense na naman! adik eh?!



"If the value of i is Lorenz.." ha? 0_o



"and the value of u is Kamilla.." anong klaseng value yan?! ang gulo?!



"how will you express the equation with the given values?" nosebleeeeed?! HAHA. adik eh. panu nga ba?!

"anung klaseng value yan?!" ang tae naman kasi di ba?! kaadikan?!
"matalino ka naman eh?! ang dali lang naman niyan?!" anong madali dun?!

taeeeee~?! napasimangot tuloy ako at napakamot ng ulo. isabay mo na rin ang pagkunot ng noo ko. ano baaaa~?! bakit ba 'to pinapasagutan sakin ni LA?! parang sira lang eh?! ang adik!


"hay nako! ang tagal mo namang sumagot.." ay. ang yabang?! kinuha naman niya sakin yung papel at ballpen. "o yan ituturo ko sayo..madali lang naman eh.. i-substitute mo lang.."

o yan. makikinig na ako sa kanya. nagtuturo rin pala 'to ng weirdong algebra eh.

i < 3u
Lorenz < 3 Kamilla

"o yan.. dahil ang tanong ko lang ay kung paano mo ieexpress yung equation using the given values, yan lang ang sagot.. sinubstitute ko lang yung mga variables ng mga values.." hindi ko pa rin gets?! so what's the point? 0_o

"kaya ang answer ay Lorenz is less than three Kamilla.." tumingin naman ako sa kanya. i mean. anu yun?! panu yun magiging answer?! hindi ba niya i-sisimplify?! kahit hindi na pwedeng isimplify?! tsaka kelan pa naging value ng isang variable ang kapwa variable niya?! ay. weirdo?!

"ngayon.. kung eto ang naging sagot ko.. ano ang magiging sagot mo?" ha?

"Lorenz is less than three Kamilla.." tama naman di ba? yun ang sagot niya eh. magkaiba pa ba ang sagot namin?! pero hindi pa rin ako sure. HAHA.

"mali kaya!!" ha? anong mali?! nahihilo na ako. anong klaseng algebra 'to?! 0_o

nagsulat ulit siya dun sa papel.


Kamilla < 3 Lorenz

pano? how? taeeee~. wtf?!

"ha? pano? bakit mo binaliktad?! tsaka di ba dapat kasama pa rin yung constant pag binaliktad mo tsaka dapat mababaliktad rin yung sign?!" tama naman ako di ba?! tsk.

"eh basta ba.. yan ang sagot!" adik!

tinabi niya yung papel dun sa table at tumingin na naman sakin. linshek naman oh?! natutunaw na naman ako?! hinawakan niya ulit yung kamay ko. hala. kinakabahan na ulit ako. baka tuluyan na nga akong mamula pag may ginawa na naman siyang kaadikan?!



"oh? ngayon.. gets mo na ba?" wala nga akong nagets eh?! adik. hindi naman yun algebra eh!?


ano bang dapat isagot? 0_o
























"hindi ko gets.." 0_o

[ LA's POV ]

linshek naman oh?! hindi mo pa rin gets?! i love you. i like you?! taeeee~ anong hindi mo maintindihan dun?! tsk.

No comments:

Post a Comment