Tuesday, December 22, 2009

` Chapter 12

[ LA's POV ]

tsk. sana nagustuhan niya yung roses. HAHA. kasing ganda niya yun eh. haaay :)) ganda niya talaga oh. tsk. ang swerte ng banda namin kasi magpra-praktis kami dahil tutugtog kami sa acquaintance party next week.excuse tuloy kami sa mga classes. hindi pa kami nakakapagisip ng kanta. dahil magaling kami at mababait, ipagpapaliban muna namin ang aming praktis ngayon. HAHA. pwede namang kasing pagpraktisan yan sa mga susunod na araw. HAHA. madali lang naman matutunan yan eh. expert. HAHA. kaya naman, nakipagkwentuhan muna ako sa mga bandmates ko.
nung una ang napagkwekwentuhan namin ay tungkol sa mga gitara, tapos biglang lumipat sa mga babae hanggang mahantong sa usapang panliligaw. HAHA.


"wala ng problema dyan si EJ... sila na ni Kat eh.."
"swerte mo rin tol.. ganda niyan si Kat eh! wag mo na pakawalan.."
"di ko na talaga papakawalan yun.."
tsk. mukha talagang seryoso si EJ ah. ano kayang feeling ng seryoso sa isang relationship?! tsk naman oh.

"nga pala.. LA.. wala ka bang balak magkameron ng isang girlfriend??"
"tsk.. wala.."
di ba nga collect and collect then select. HAHA.

"sino ba mga liniligawan mo ngayon??"
"wala rin..."
tsk. natrauma ata ako kay Nicz.

"alam mo tol..napapansin ko lang 'to ah... liniligawan mo na naman ba si Nicz??"
pahamak talaga 'tong si EJ oh. buking tuloy ako na niligawan ko siya dati. tsk. sila nga lang nakakaalam ni Ethan na linigawan ko si Nicz. tsk. badtrip.

"linigawan mo si Nicz?!?" tsk. anu pake ni Nathan dun?! tss.
"oo.."
"oh?! talaga.. so ibig sabihin naging kayo.."
"hindi naging sila.. nabasted?!"
"ows?! di nga?!"
ang kulit ni Kyler eh. tsk. nahihiya tuloy ako. first basted :((
"first time yun ah?!" tsk.

"oo nga... pwede bang wag na natin pagusapan 'to??"
nalulungkot ako pag iniisip ko yun eh. tsk. badtrip.

"sure kang hindi mo na liniligawan si Nicz??"
"hindi na nga.."
kasi ayaw ko siyang masaktan. tsk.


tumingin si Kyler kay Nathan. ano naman kaya ang iniisip ng ugok na 'to?!
"so ibig sabihin pwede ka na pala ngayon Nathan?!" anung pwede ng si Nathan?!
"oo nga.. ibig sabihin nun pwede na pala akong manligaw kay Nicz??" nanlaki yung mata ko dun ah. si Nathan manliligaw kay Nicz. oi, hindi pwede yun. pero bakit nga ba hindi pwede? kung wala naman na akong balak ligawan siya ulit. tsaka siguro naman, hindi na siya sasaktan ni Nathan di ba?! tama ako di ba?!
pero.. tsk.. mas gusto ko ako.. ako ang nauna sa kanya. ako ang unang nakakita sa kanya. haaay :((

"sure ka 'tol?! ayus lang ba LA??" tumingin sa akin si EJ. yung tipong nagtatanong kung ok lang ba talaga. tsk. ano pa bang magagawa ko?! wag lang niya talagang saktan si Nicz.

"sure.. why not?! I'm so over her.." tsk. galing mo talagang magsinungaling LA. walang kwenta.

"oh sige tol.. basta kailangan ko ng tulong mo.. alam ko naman na close kayo di ba?!" tsk. ano bang isasagot ko dito?! nagpapalakad ba siya?! tsk. kung magpapalakad siya. sure, why not?! ilalayo ko siya kay Nicz. HAHA. pero sino ba ang niloloko ko?! ayus na kay Nathan siya mapunta kesa naman sa akin. sasaktan ko lang siya. tsk.

"sure.. tutulungan kita.."
"wow.. first time niyong magkasundo sa babae ah.."
tsk. kung nagtataka kayo ngayon kung bakita yan ang sinabi ni Kyler samin ni Nathan. kasi nung una, si Nathan talaga ang nanliligaw kay Isabella pero dahil nagandahan ako kay Isabella, linigawan ko. sinagot naman ako. simple lang, mas pinili ako ni Isabella kesa kay Nathan. kasalanan ko bang naging super gwapo ko talaga?! HAHA.pero kung dati, ako ang nanalo sa kanya. tsk. ngayon naman, siya na ang mananalo. tsk. ang malas ko naman oh!? ang pagkapanalo pa ni Nathan ay natapat sa pinaka magandang prize sa buong mundo. tsk naman oh?! swerte naman ng ugok na 'to.

"so tol.. tulungan mo ako ah.." mukhang desidido talaga ah. wag lang niyang lokohin at paiyakin si Nicz. kung ginawa niya yun, lagot siya sa akin. tsk.
"sige ba 'tol.." pero teka di ba kay Rachel na siya?? 0_o

[ Nicz's POV ]

habang nakikipagkwentuhan kay na Rachel at Kat, bigla na lang napaubo si Rachel.
"oh?! may nakaalala sayo ah.."
"oo nga eh.."
tinakpan niya yung bibig ng panyo niya at umubo ulit.
"ui.. sino kaya yun??"
"siguro si Nathan??"
"sana.."
grabe, halatang in love talaga kay Nathan eh. HAHA. tsk. sana may gusto din si Nathan kay Rachel. HAHA. pero siguro meron. nafeefee-feel ko eh. HAHA.


nung dismissal na namin, syempre, sabay-sabay na kaming lumabas ng gate. nakita naman namin si Nathan at LA, magkasama. aba, bago yan ah?! HAHA.

"Ui... Nicz.. gusto mong ihatid ko na kayong tatlo??" yiihee. siguro, kinikileg na talaga 'tong si Rachel ah. HAHA.
"sige ba.." tsk. hala, di man lang ako binati ni LA ah.. bago yun ah?! "LA.. sasabay ka rin ba??"

"ako?? hindi.. hinihintay ka lang ni Nathan.. i mean kayo pala.."
"ganun.. sige babye.."
pumasok na ako sa kotse ni Nathan. syempre, kasama ko si Rachel at Kat. bago, umandar yung kotse. tiningnan ko muna si Nathan. parang may nagiba lang sa kilos niya ah. bago na naman yun ah?! tsk. nagbigay lang siya ng roses, nagbabago na siya. tsk. di tuloy ako sanay. >.<

[ LA's POV ]

ewan ko kung tama ba 'tong pagtulong ko kay Nathan sa panliligaw niya kay Nicz. tsk. dahil tinatamad pa muna akong umuwi, pumunta muna ako dun sa studio at kinuha yung gitara ko. tsk. wala lang. ewan ko ba. kung may kakaiba akong nararamdaman, yung gitara lang ang natatakbuhan ko. tsk. parang siguro, dito ko lang naeexpress yung tunay na nararamdaman ko. ngayon ko lang ulit matutugtog ang kantang 'to. the first time was when Isabella broke up with me. ngayon naman, yung second time, when I just turned my back on the girl of my dreams. when I just gave her up to another man who I think is more deserving than me.


I remember what you wore on the first day
You came into my life and I thought
“Hey, you know, this could be something”

tsk. sa national bookstore ko pa siya nun unang nakita. :)) nagandahan nga ako sa kanya di ba?!


‘Cause everything you do and words you say
You know that it all takes my breath away
And now I’m left with nothing

kasi na sakanya na yung crush niya. di ba crush niya si Nathan?! tsk.

‘Cause maybe it’s true
That I can’t live without you
Maybe two is better than one

[ Nicz's POV ]

may something talaga na nakakapagbother sa akin?! tsk. na-aapektuhan ako kanina sa expression ng mga mukha ni LA. tsk

[ LA's POV ]

There’s so much time
To figure out the rest of my life
And you thought that it got me coming undone
And I’m thinking two is better than one

I remember every look upon your face
The way you roll your eyes
The way you taste
You make it hard for breathing
‘Cause when I close my eyes and drift away
I think of you and everything’s okay
I’m finally now believing

naniniwala na nga ako. totoo na nga 'tong nararamdaman ko para sa kanya. tsk. bakit pa kasi sa lahat ng seseryosohin ko?! siya pa. tsk

[ Nicz's POV ]

bakit ba ako nagkakaganito?! tsk. ayokong maramdaman na 'to. umalis naman na sila Rachel at si Kat. bumababa sila sa SM para bumile ng mga decorations para sa acquiantance party namin next week. leaving me with Nathan alone.

That maybe it’s true
That I can’t live without you
Maybe two is better than one
There’s so much time
To figure out the rest of my life
And you thought that it got me coming undone
And I’m thinking two is better than one
Yeah, yeah

[ LA's POV ]

I remember what you wore on the first day
You came into my life and I thought, “Hey,”

Maybe it’s true
That I can’t live without you
Maybe two is better than one
There’s so much time
To figure out the rest of my life
And you thought that it got me coming undone
And I’m thinking
I can’t live without you
‘Cause, baby, two is better than one
There’s so much time
To figure out the rest of my life
But I’ll figure it out
When it’s all said and done
Two is better than one
Two is better than one

now.. I finally figured it out. I'm really in love with her.

[ Nicz's POV ]

bakit ba si LA ang iniisip ko?! ano ba kasing pake ko sa kanya?!? hindi kaya.. anu.. tsk. hindi kaya may gusto na ako sa kanya kahit 1%. tsk. akala ko ba hindi ako bibigay sa kanya.

"nga pala Nicz.. may itatanong ako sayo??"

"sige anu yun??"








"pwede ba kitang ligawan??" 0_o

[ LA's POV ]

I'm head over heels in love with her that's why I'm setting her free...


No comments:

Post a Comment