Thursday, December 31, 2009

` Chapter 37

[ Nicz's POV ]

grabe. kinikileg ako ng sobra sobra. ano baaa~?! grabe. sabay kaming umuwi ni LA nung araw na yun. halos hindi ako makaraos. hindi ako makatulog. tsk. ayus na sakin na sabihan niya na mahal niya ako. alam ko naman na mahal niya lang ako as best friend eh. ano baaa~?! hanggang dun lang naman yun di ba?! tae naman. sana kasi more than na lang. HAHA. close na ulit kami ni LA. hindi kami nagkakailangan. tapos lagi na kami nagkukulitan just like the old times. grabe. HAHA.

~November 18
November 27 ay halloween party na namin. late talaga noh?! adik kasi school namin eh. ngayon lang naisipan magkameron ng ganyang kaekekan. palibhasa yung vice president ng SC ay second year. hindi ko nga alam kung bakit pinayagan yung second year na yun para maging vice president. eh may gusto pa ata yung president na 4th year sa second year na yun kaya naman lahat na talaga ng gusto nung VP eh nasusunod. tae nga eh. kaya nga may school nespaper eh. and infairness, may edition na ulit sila ngayon. syempre, ginamit ulit ni Rachel yung charm niya para makakuha ng libreng newspaper. ang cute niya naman kasi eh.hindi mo talaga siya matatanggihan. HAHA.ano baaaa~?!

"ano naman yung nasa newspaper na yan na pakulo ng mga second year?!"

tae. pagkakita namin dun sa headlines ng newspaper. napanganga talaga kaming lahat.


HEADLINES
LA-Nicz love team no more. Nathan-Nicz Loveteam yes more!
tae. anong klaseng headline yan?! tapos nandun yung picture namin na hinalikan ako ni Nathan sa cheeks nung nasa manila bay kami. tae. ano ba 'to?! intriga. uh?!
"tae?! ano yan?!"
"ano ba yan?! mga second year talaga?! kayo ba talaga ni Nathan ang nasa picture?!"
tae. patay na ako. tiningnan ko si Rachel. grabe. teary-eyed na siya kaagad. grabe. ang sama ko.
"oo kami yan.."
[ LA's POV ]
sira ulo talaga eh. nadamay pa tuloy si Nicz sa katangahan niya. grabe. gulat na gulat sila Kat eh.
"WATDAHEL?! grabe?!"
"maiintriga talaga kayo niyan?!"
tiningnan ko si pampam. nagulat ako. tae. bakit siya naluluha?! tae. may gusto nga 'to kay Nathan?!
[ Nicz's POV ]
kinuha ni Kat yung newspaper. linagay dun sa next page. kung saan merong top 3 loveteams na kachorbahan. grabe talaga. kalokohan ng mga ugok na second year eh?! ang tae. sinong paparazzi ang makakapagpicture samin sa may bay?! grabe. nakakaines. nakakairita. tsk. >.<
Top 3 Loveteams
  1. Nathan Jefferson and Kamilla Nicole Ramirez
  2. Lorenz Austin Dominguez and Kamilla Nicole Ramirez
  3. Evan Jake Sanchez and Kathlyn Santos

syeeeeet?! bakit dalawa pangalan ko dyan!? tapos iba pang lalake?! tae talaga. walang hiya yang mga second year na yan?! ang tae.

"ang tae naman ng loveteams na yan?! mga walang kwenta talagang second year yun eh.."

nagulat naman ako ng akbayan ako ni Nathan. taeeeeeee~?! ano ba?!

"ayaw mo nun?! parang na tayong si EJ at si Kat?!" nagulat din sila Kat sa sinabi ni Nathan. tae. ano baaaa~?! nakakaines?! tsk. ano bang nainom na naman ni Nathan!? at nasiraan ng ulo ito!? ang tali-talino tapos ganyan?! hala naman yun. tsk.

"may balak ba kayong totohanin?!"

tae. anung klaseng tanong yan EJ?!! syempre WALA. magsasalita na sana si Nathan ng sumingit sa usapan si LA.

"ano ba?! dadaan muna sakin si Nathan bago mapunta si Nicz sa kanya?!" tae. anu yun?! ano baaaa~?! bigla namang nagtinginan si Nathan at si LA. syeett?! iba yung tingin na yun ah?! parang may kompetisyon na ewan. ano baaaa~?! sinong prize?! baka naman si sparkle?! tae talaga yung sparkle na yun?! nakakaines siya ah?! kung ako lang si sparkle, si LA na pipiliin ko eh?! HAHA.

inalis na ni Nathan yung kamay niya sa pagkakaakbay niya sakin. taeee. parang kinakabahan na ako ah. tsk.

"oh?! talaga?! pwede na ba ako dumaan sayo kaagad para mapunta na sakin si Nicz?!" taeee. ano daw?! takte. ma-joke talaga yung dalawang 'to. HAHAHA.

"sorry.. sakin pa lang.. hindi ka na pasado kaya lumayo ka na kay Nicz ngayon.." taeeee uliiiiit. ano bang pinagsasabi ng mga ugok na 'to?!

"oh? talaga?! sorry ka din pasado ako kay Nicz eh" eh? talaga? "di ba Nicz?" sabay kindat sakin. ano baaaa~?! nikikilegs ako pero si Nathan yung gumawa kaya hindi talaga ako kinikileg. pero kung si LA yan. naku po?! kanina pa natalon ang puso ko sa saya.

"ha?"

hihirit pa sana sa isang banat si LA ng sumingit si Kat sa usapan namin. super busy kasi sila sa kakabasa nung walang kwentang mga news sa school's newspaper. ang tae talaga ng mga second year. amf! tsk. nakakabadtrip. syeeeet!

"mamaya niyo na pag-agawan si Nicz.. alam rin naman namin kung kanino yan mapupunta eh.."

taeee. anu daw?! nagulat nga din si LA at Nathan eh. teka. ako ba'y pinag-aagawan nila?! weirdo rin eh. HAHA. asa naman di ba?! ano baaaa~?! imposible yun kahit in some way kinikilegs ako. ayiiieee. inaasar ko sarili ko. taeee. nahihibang na ako. HAHAHA.

"tingnan niyo 'to.. yung feature na 'to.."

nagulat kaming lahat sa feature na yun. grabe. gusto kong magmura nun eh. nagulat nga din sila Nathan at lalong lalo na si LA. taeee talaga.

Feature

Campus princess' Isabella is BACK! Campus prince's LA, BE READY!

taeeeee. andito si Isabella?!

"kalokohan! anung prince yan?! kalokohan talaga ng mga loko lokong second year yan eh?!" taee. excited yan si LA for sure. ano baaaa~?! makikita ko na yung taong iniyakan ko. taeee. syeeet! nakakaines. bakit nagbalik yan!?

"ayaw mo yun.. sayo si Isabella?" anu bang ginagawa ni Nathan?! dapat kampi sakin si Nathan?! wag naman niya sana ipagpilitan si LA kay Isabella. baka mag-walkout ako dito ng hindi oras. taeeee?!

"tae.. andito na yung impakta.." grabe ah. ang dami ng nagsasabi ng "tae" na word. anu yun?! pambansang expression?! HAHA. tae naman kasi di ba?! nagbalik pa yun?! dapat wala na yun eh.

"tingnan niyo yun?!" tinuro ni EJ yung place sa school kung saan maraming tao. taeee~ si Isabella na ba yan!? 0_o

bakit naman ang daming nag-aabang sa kanya?! parang naman siyang artista?! ano baaaa~?! rinig na rinig yung sigawan ng mga elementary at highschool dun eh.

"Isabella.. namiss ka namin.."

"Isabella.. akala namin hindi na kayo babalik?!"

"WE LOVE YOU ATE ISABELLA?!"

taeeee. talk about super adik much?! grabe ah. parang fans club ni Marian Rivera eh. taeee.

Author's Note: bakit nakabold yung Rivera? taeee ah~ extra lang. sury :)

grabe ah.. akala mo naman kung sinong artista?! gaanu ba talaga yan kaganda ha?! para mging super sikat at super idol ng mga tao. unti unti ng nagaalisan ang mga tao ng makita kong naglalakad na si Isabella sa lugar kung nasan kami. tumingin ako kay LA. nagulat naman ako parang tanga yung expression niya. parang siyang takot na ewan. taeeee~

papalapit na samin yung Isabella. narinig kong bumulong si EJ kay Kat. sus. bumulong pa eh. rinig naman. HAHAHA

"suntukin na natin, anu?"

ganu ba kasama yan?! taeee ah~ hindi ako makarelate. tinitigan ko si Isabella.

syeeeeeet. ang ganda nga. promise. ang sexy pa!? no wonder talaga na na-inlove si Nathan at si LA dyan. taeeeee talaga. wala akong panama dyan?! ano baaaaa~?!

tuluyan na siyang tumigil sa harapan namin. tapos ngumite. taeeee~ parang siyang anime na super kyuuuuut.

ano baaaa~?! talo na talaga ang beauty ko sa beauty niya?! grabe. ang gaaaaaaaandaaaaa?!

























"Hi LA?!" taeee. ang landeeeeee~

1 comment: