Thursday, December 31, 2009

` Chapter 39

[ Nicz's POV ]

grabe. buong araw akong mukhang bangag. taee talaga?! hindi ko akalain na may mangyayareng ganun between me and LA. ano baaaaa~?! ginawa niya ba yun dahil nakakatanggal ng stress at kahit anong chorbaness sa katawan. grabe. kung siya makakarecover, ako baka after 100 years pa. baka pag nasa langit na ako, hindi pa rin ako sa nakakarecover at nakakamove on sa nangyareng "ganun" kanina. taeeeeeee!!

**lunch break**

bangag pa rin ako. super. hindi ko kayang kalimutan ang lahat ng nangyare sa isang iglap lang. syeeeet!

"Oi.. kanina ka pa mukhang bangag dyan.. may nangyare ba?"

taee. parang kinabahan ako sa tanong na yun ah?! grabe. napapangite ako na ewan. napapakagat ako sa labi ko. takte. ano baaaa~?! ang landi ko. syeeet?!

"magkwento ka nga.. bakit kayo nalate ni LA kanina?!"

taeee. eto na?! takte.! ano baaaaa~?!

"oo nga.. nung nakasalubong ko kanina si LA mukha nga siyang kabado na ewan eh...tinanong ko nga kung anong nangyare dun.. tapos dedma lang.. tama bang dedmahin ako!?"
"oo nga eh?! nakadrugs ba yun?! hayup nga eh..Nicz, alam mo ba kung anong nangyare dun?!"

grabe. kinakabahan na ako. ano baaaa~?!


"w-wala.. h-hinde ko alam.."
taeee. ano ba yan?! halata na tuloy na may something na alam ako.

"hay nako.. bumababa na nga tayo sa canteen.. for sure andun si LA.. chikahin natin dali!!"

ayoko pa muna siya makita. kasi naman eh. nahihiya pa rin ako. ano baaa~?! kahit sino namang babae na makipaghalikan sa isang lalake na ang tanging dahilan lang ay tanggalin ang stress sa katawan ay kahiya-hiya talaga. unless, mutual ang feelings ng lalake at nung babae which is imposible talagang mangyare sa lagay namin ni LA. taeeee?~ bestfriend lang ako. bakit ba nagawa sakin yun ni LA?! ang taeeeeee~?! hinawakan ni Rachel yung kamay ko. yung tipong hihilahin ako patayo sa upuan ko pero pumalag ako. ayoko talagang pumunta dun.

"ayokong pumunta dun.."
"ha?! bakit naman?!"

taeeee! hindi naman ako magaling sa palusot para sa mga ganito eh?! tsk. nakakabadtrip ah?! takte talaga?!

humarap naman sakin si Kat at hinawakan yung shoulders ko sabay titig sakin ng seryoso. ano baaaa~?! kinakabahan na ako sa mga babaeng 'to eh!?

"sabihin mo nga.. anung nangyare sa inyong dalawa ni LA kanina?!"

tae. nakakahiya. personal para sakin yun. tae talaga?! tsk. ayoko ng ganito?!

"w-wala.."

hindi talaga ako magaling magsinungaling. tae. halata agad na nagsisinungaling ako eh. ano baaaaa~?!

"hay nako.. Kat.. lika na nga.. iwan na lang natin si Nicz jan.."

Author's Note: ghad! may naka-bold na naman?! XD

tumayo naman na nga ayos si Kat.

"sige na nga.. basta Nicz.. lagot ka samin mamaya ni Rachel.. chichikahin ka namin.."

sabay labas ng classroom. taeee. grabe. natatakot ako sa dalawang yun. nakakatakot silang pagsamahin. grabe. parang kang mamatay pag kasama mo yung dalawang yun. parang wala ka ng escape. grabe. kaya naman pala takot si EJ kay Kat eh?! HAHA. napabuntong hininga na lang ako. at least, hindi ko makikita si LA ngayon. tae naman! naalala ko ulit. tsk. paano kung ma-headline kami?! tae~ bakit ngayon ko lang naisip yun?! kung yung picture namin ni Nathan eh nakuhanan nung nasa manila bay kami, and you all know naman na parang sa ibang lupalop na yun ng lugar sa mundo, paano pa kaya yung kiss namin ni LA na nangyare lang sa school?! baka hindi namin alam may paparazzi na nag-iikot tapos hindi namin napapansin. waaa. intriga na naman 'to?! bakit pa kasi ginawa yung school's newspaper na yun?! argh!

grabe. gusto kong sampalin yung sarili ko. bakit kasi ako pumayag na magpahalik sa kanya?! parang tuloy baliw ako dito?! kung anu-anu yung ginagawa ko. ako lang naman yung natira dito sa classroom namin. grabe talaga. hindi ako maka-recover. tsk. nakakahiya kung may makaalam nun!? waaa. nagulat naman ako ng may kumatok sa pintuan ng classroom namin. tae naman. bukas naman eh. kakatok pa. pagtingin ko naman sa pintuan, it's her..



si Isabella..


ghad! anong ginagawa niya dito?! may hawak siyang folder at ballpen. taeee~ anong kailangan niya dito?!

"pwede ba akong pumasok?" tae. ang hinhin niya. no wonder na siya talaga si sparkle na as in gustong gusto ni LA. tsk.
"bakit po ba?" baka naman yung mga dala niya para sa mga teachers. "pakilagay na lang sa teacher's table yung mga dala mo.."

tumingin naman siya sakin. yung tipong takang-taka sa kilos ko. bakit?! ano bang sinabi kong nakakahiya?!
then she gave me a smile.. hindi lang siya basta smile. parang bang sinister smile.
anung ibig sabihin nun?! kinakabahan na ako..tsk.

"hindi 'to para sa kahit sinong teacher.. para sayo 'to.. gusto sana kitang makausap.."

ako daw?! bakit?! waa. kinakabahan na ako. 0_o

lumapit siya sakin. tinititigan ko yung folder na hawak niya. so para sakin yun?! hindi ko alam kung anung andun pero kinakabahan na ako. tae.

"talaga? anung pag-uusapan natin?"

umupo siya dun sa chair na nasa harapan ko. grabe. parang akong nasa hot seat na ewan. kinakabahan ako sa bawat tingin ni Isabella. hindi naman kami close?! ngayon lang ata kami nagusap di ba?! tsk.

"ano ka ba kay LA?"

ghad! anong klaseng tanong yan?! 0_o

"bestfriend lang niya ako.."
"oh talaga?! may bestfriends bang naghoholding hands?! ghad! kayo na ba?!"

ha?! yung kanina ba?! tae. wala lang naman yun eh. ginawa nga lang ata ni LA yun para takasan si Isabella. tsk

"ha? wala lang yun.. promise.."
"pwede mong sabihin na wala lang yun.. pero.."
bigla niyang binuksan yung folder na hawak niya at pinakita sakin. "may bestfriends bang naghahalikan?"

shocks! 0_o tae. syeeeeeet?!
sabi ko na nga ba. mga paparazzi. yung mga pictures namin ni LA na naghahalikan. tae. hindi ko na alam kung anong gagawin ko. kakasabi ko lang sa sarili ko na baka may ganitong nangyare ang poof! meron nga. si Isabella pa ang nagpakita sakin.

grabe. hindi ako makapagsalita. ano ba kasing care niya?! kung gusto niya si LA, wag na niya akong idamay?! sa kanya na si LA?! tsk. ghad! ano bang sinasabi ko?!~

"saan mo nakuha yung pictures na yan!?"
"now.. siguro naman hindi mo na 'to matatanggi.."

tae. para siyang kontrabida na ewan. hindi ko akalain na may nabubuhay pa na ganitong tao sa mundo. ang sama niya. sobraaaaa~

"please.. sana naman hindi mo yan ipagkalat.."

ngayon, mapipilitan akong magmakaawa sa kanya. tsk. linshek na buhay na 'to oh?!

"wala naman akong balak ipagkalat to eh.." wow. nakahinga ako ng matiwasay dun ah. "in one condition nga lang.."

may condition pa?! 0_o

"ano?"

tae. kinakabahan na ako. ano ba 'to kasing pinasukan kong gulo?! ghad! ayoko ng ganito?! condition and stuff. tae?! tsk. bakit ba ang gulo ng buhay ko?! waaa.

tumingin muna siya sakin then gave me a sinister smile again. tae. dalawang beses niya na yung ginawa. bakit pa niya pinapatagal?! ghad! pasuspense pa!!! ano baaaa~?!


































"layuan mo na si LA kung ayaw mong ma-headline ulit.."
wtf?!

No comments:

Post a Comment