Wednesday, December 23, 2009

` Chapter 14

[ Nicz's POV ]

tsk. ano ba 'tong nararamdaman ko?! naguguluhan na tuloy ako. my friendly feelings going wild. tsk. o sadyang nasisiraan lang talaga ako.

[ LA's POV ]

nabasa niyo naman yun?! ang demonya minsan nagiging anghel?! ang pasaway minsan nagiging matino. tingnan niyo naman ako. nagseryoso na sa bida. HAHA. tsk. ako ba ang leading man? tss. si Nathan ata. tsk. badtrip. si sparkle naman kasi eh. >.>

~Friday

tsk. syempre naisipan ko ulit na pumunta sa bahay ni Nicz. HAHA. 1 week ko na rin 'tong ginagawa noh?! nadedevelop tuloy ako lalo sa kanya. ano ba naman yan?! baka hindi na ako makabangon pag
nalaman ko na ayaw niya na sa akin. kasi iniisip ko, there's no life after her. tsk naman oh?! naa-adik na tuloy ako. as usual, sa kanilang balcony ang tamabayan ko. nagtataka na nga si kuya sa akin eh. late akong umuuwi tapos palagi pa akong nakangite. as in yung sobrang tuwa. HAHA.

"Friday na ngayon di ba?!"
"oo.. bakit anong meron?!"
tsk. anung meron?! meron ba akong hindi alam..
"bukas kasi may date kami ni Nathan... after lunch..ewan ko kung anung susuotin ko pati kung anung sasabihin ko sa kanya.. first date ko kasi eh.. bigyan mo naman ako ng advice.. ikaw dyang expert sa pagdedate eh?!" may date sila?
! nakagawa na pala ng first move 'tong si Nathan. badtrip. dapat pigilan ang kanilang date. bwahaha :))
tsaka kung magdate man sila, ibig sabihin nun, first date ni Nicz si Nathan. hindi pwede yun sakin. dapat ako. kung hindi man ako, aba. wag na siya makipagdate. tsk. HAHA.
"loko ka pala eh.. babae ang dinedate ko.. hindi lalake.. wala kang makukuha sakin na advice.." tsk.. hmm.. kailangan ko talagang pigilan ang date nila. magisip ka LA. ikaw ang dakilang taong di nauubusan ng palusot. HAHA. aha. alam ko na. bwahaha :))
ang talino ko talaga.
"eto naman.. ayaw akong tulungan.. kinakabahan naman kasi ako eh.."
"wag ka ngang kabahan.. si Nathan lang naman yun eh.. hindi yun mangangain eh.. mabait yun.. haha"
"'ano ba namang klaseng advice yan?!"
"tsk.. buti nga may advice eh.. basta eto ang ipromise mo sakin.. pag kailangan ko ng tulong mo.. dapat andun ka.."
"ha?! bakit?!"
"wala.. pinapaalala ko lang sayo.. kunware pag magkakasakit ako.. gusto ko andun ka sa tabi ko.."
"ngek.. bakit naman ako?!"
"eh paano kung walang tao sa bahay.. eh ikaw lang naman ang matatakbuhan ko eh.."
"ngek..."
"sige na.. pag urgent lang naman..."
"tsk... oo na. haha"
yun. kayang kaya palang pilitin eh. tsk. start na ng aking plano para pigilan ang kanilang date. tsk.
"alam ko namang di mo ako matatanggihan eh.."
"ha?! bakit?!"
"eh di ba love mo ako?!"
linapitan ko naman siya.tsk. abangan niyo ang mga sasabihin ko. HAHA.
"ha?!" kinakabahan na ako. di naman ako in love sa kanya di ba?! mukha na ba akong in love sa kanya. dusko po! nababaliw na ako dito.

"ang daya mo naman.. ikaw nga love na love ko eh... "
"ha?! ano bang pinagsasabi mo?!"
"bakit? masama bang magsabi ng i love you sa...


















bestfriend ko?"
bestfriend ko siya. tsk. bestfriend lang.? :(
"I love you Bestfriend!!" nabigla ka noh?! alam mo naman ako. natotorpe sa harap niya . tsk

~Saturday

start na ng aking pagpigil sa date ng aking bestfriend sa aking enemy.HAHA. kaya ko 'to. bwahaha :))
ang tanging naisip ko lang na gawin. ang magpanggap na may sakit. tsk. hindi na makakatanggi sakin si Nicz. tutal, wala ako ngayong kasama.. masosolo ko siya. I love my Life.

dahil alam kong after lunch yun, tatawagan ko siya ng mga 5 minutes before ng after lunch. HAHA. my plan is brilliant. bwahaha :))

kaya naman, tinawagan ko si Nicz at nagpanggap na may sakit. magaling ako na actor di ba?!

"Nicz.. puntahan mo ako dito sa bahay.."
"ha?! bakit?!"
"kailangan ko ng tulong mo.. hindi ko ata 'to kaya.. tsk.. ang sakit ng ulo ko.. sige na oh?!"
"eh di ba sabi ko sayo may date kami ngayon ni Nathan.."
"pwede bang icancel yan muna?! please pumunta ka muna dito... magpasama ka kay Nathan.. basta pumasok ka na lang ah.. ako lang magisa dito eh.. hindi na ako makatayo.."
"tsk.. sige na nga.. icacancel ko na.. andito na si Nathan eh.. sige.. papunta na ako dyan.."
"sige.. dalian mo.."

sabay baba ng cellphone. bwahaha :))
ang galing ko naman talaga oh?! ako'y nagwagi. bwahaha :))
after mga 2 minutes, narinig ko agad ang foosteps ni Nicz. tsk, bilis nun ah. halatang concern. HAHA. nagkumot ako. syempre, kunware talagang may sakit. HAHA. nakita ko naman siya na pumasok dun sa kwarto. pagtingin ko sa kanya. halos malaglag ang panga ko sa ganda niya. ang cute niya. waaa. nakakabaliw. naskirt siya na above the knee. tapos nakablouse. tsk. nakakatulala. tss. ang swerte ko naman talaga oh?! syempre, nagkunwarian ako na inuubo. HAHA. lumapit naman siya sakin tapos umupo sa kama ko tapos linagay niya yung ulo ko sa lap niya. waaa. ang swerte ko talaga. salamat bro!

"anu bang nangyari sayo??" tinitigan ko siya.
"nahihilo ako tapos ang sakit ng ulo ko tapos inuubo ako.."
"may lagnat ka ba??"
"wala naman eh.."
hinawakan ko yung kamay niya. haaaay. :))
"sorry kung nacancel ang date niyo ni Nathan dahil sakin.."
"ayus lang yun.."
"ibig sabihin ba niyan mas importante ako sa kanya??"
"oo naman.. bestfriend kita.."
medyo nasasaktan ako na hanggang bestfriend lang ako. pero at least, mas pipiliin niya ako. sorry na lang Nathan. bwahaha :))
"wag mo akong iiwan ah..." tapos nagulat naman ako sa response niya. ang sabi ba naman sa akin..






















"hinding hindi na kita iiwan"
kung pwede ngang forever na ako dito, gagawin ko na eh.

No comments:

Post a Comment