Thursday, December 24, 2009

` Chapter 19

[ Nicz'sPOV ]

tsk. grabe, nakakatakot talaga yung kulog. pero nakakakileg din kasi akalain niyo yun, nayayakap ko si LA. HAHA. this is the best moment. naiilang na tuloy ako. napayakap pala ako sa kanya tapos napaka-awkward talaga nung position namin. tsk. syempre, dahil may hiya pa rin ako. humiwalay agad ako sa kanya. nakakahiya na kaya.

"ui.. sorry ha.. hindi ko dapat ginawa yun.. sorry talaga.." napaupo na lang tuloy ako dun sa side nung kama. siya naman napa-upo na rin. HAHA.
" ayus lang yun.. alam ko namang takot ka sa kulog eh... sanay na ako sayo..tsaka di ba wala namang malisya yun?!"hay nako. kung alam mo lang talaga na may meaning ang bawat pagyakap mo sakin. kinikileg kaya ako. hindi lang halata.
"pero pwede bang dito na lang ako matulog??" nakakahiya naman na ako ang nagyaya pa pero hindi ko kasi matake yung mga kulog eh. nakakagulat kaya tapos nakakatakot pa. tsk.
"sige.. wala naman akong magagawa eh.. baka mamaya hindi ka makatulog dyan eh.."
"wag ka na nga mang-asar!!"
"dito ka matutulog basta ba may kapalit?!" hay nako. eto na naman siya sa mga kapalit niya?! tsk.
"oh sige ano yun??"
"dapat mo akong samahan sa SM bukas..."
"ano pa bang magagawa ko??" syempre, kunware hindi payag. pero di ba parang nagyaya siya ng date sakin?? tsk. date nga ba 'to?! pwede na din. HAHA.

"good.." tumayo naman siya at umupo na dun sa kama mismo.

"teka..saan ako tutulog??" napatayo naman ako nun.
"eh di sa tabi ko?! anong gusto mo sa sahig??" tsk. kaya ko kaya?
"sa tabi mo?? sure ka?!"
"sus..nahiya ka pa.." in-offer niya yung lap niya sakin. tsk. yung tipong pinapahiga niya ako sa lap niya. naiilang na tuloy ako. "kung ayaw mo sa tabi ko.. eh di dito ka na lang.."
"sure ka ba??"
"oo.. dali na..ng makatulog ka na.."

tsk. tatanggi pa ba ako? aba, hindi na. HAHA. syempre, nahihiya-hiya pa akong umupo sa tabi niya at humiga din sa lap niya.ang sarap ng feeling. gusto mong itry? kaso nga lang hindi pwede eh. akin na siya. HAHA.
napaka-swak pa nung setting namin kasi kaharap namin pareho yung bintana. tapos ang tangi mo lang makikita yung mga stars. oh di ba?! ang romantic. HAHA.

"tulog ka na ba??" siguro, hindi pa 'to inaantok. HAHA.
" hindi pa.. gising na gising nga eh." syempre, I don't wanna miss any second from this moment noh?!
" ang ganda ng mga stars noh?!" napatingin naman ako sa kanya. may feeling ako sasabihin niya na naman yung forbidden name. tsk. "parang si sparkle... may star pa nga dun na sobrang liwanag talaga eh.. yung star na yun parang si sparkle.. her light stands out among the others.."

tsk. sabi ko na nga ba, sparkle na naman yan eh. nakakaines ah. magkunwarian kaya akong tulog para tigilan na ang pagsasalita niya tungkolsa bwiset na sparkle na yun. hmf!sparkle.sparkle. bla bla bla. sana mamatay na siya.panira siya samin ni LA ko. kung akin nga ba siya?? tsk naman oh. pinapaasa ko lang ata sarili ko.

klinose ko yung eyes ko para kunware natutulog. HAHA.

"ano ba yan?! tinulugan ako?! ang sama..may sasabihin pa naman sana akong napaka importanteng bagay.." tsk. ano yun?! bakit pa kasi ako nagkukunware matulog?! siguro, sasabihin niya na kung sino si sparkle?! tsk.
tinanggal niya yung buhok ko sa mukha ko. naramdaman ko naman na hinahawakan niya yung mukha ko. kinikileg na tuloy ako. HAHA. baka mamula ako neto. patay na.

"you're light stands out among the others.. tama.. you have those sparkling eyes and those sparkling smiles.. I wish you can hear everything.. natotorpe na kasi ako sayo...you've change me.. a lot..."

pabulong niyang sinabi yun. pero syempre narineg ko ang lahat.pinakinggan ko talaga ng maige. para sakin ba talaga yun?? baka naman ini-imagine niya na ako si sparkle. tsk. wag naman sana. sana para sakin lahat yun.kung alam niya lang sana kung gaano ko siya kamahal.

[ LA's POV ]

nasabi ko na?!pero tulog na siya nung sinabi ko sa kanya yun?! siguro, sasabihin niya ulit na panaginip yun lahat. tsk. bakit ba kasi hindi maamin sa kanya?? kelan ko pa ba maamin sa kanya kung gaano ko siya kamahal. tsk. hindi naman kasi ako ganito dati eh. kung dati, sobrang nadadalian lang ako manligaw, ngayon, ni aminin ko man lang sa kanya, hindi na ako makahirit pa. tsk. first time talaga in my history talaga 'to. grabe, nakakabaliw. nahihibang na ata ako. she makes my world go crazy.

tinitigan ko siya ng mabuti. grabe, ang ganda niya. yung mukha niya mukhang inosenteng anghel. mukhang walang problema sa mundo. mukhang napakalinis at pure niya talaga. grabe, nakakabaliw yung mukha niya. inalalayan ko yung ulo niya. bawal naman na mag-stay siya dito sa lap ko forever di ba?!kaya naman linagay ko na yung ulo niya sa unan. inayus ko na rin yung posisyon niya sa pagtulog. tsk.parang siyang bata. humiga na rin ako sa tabi niya. as in face-to-face. tsk.



I wish to stay like this forever.

unti-unti ko na ring pinikit yung mata ko. dapat na rin akong matulog. late na eh. madaling araw na noh?!

[ Nicz's POV ]

inayus n nga pala ni LA yung pagkakahiga ko. medyo minulat ko yung mata ko. nakita ko naman yung malanghel niyang mukha. tulog narin siya. grabe.ang cute oh?! para hindi siya yung playboy na nakilala ko dati. grabe feeling ko..


I wish to stay like this forever...


"I love you LA.. sana palagi na lang tayong ganito?! sana ako na lang si sparkle.."















narinig kaya niya yun??0_o

No comments:

Post a Comment