Thursday, December 31, 2009

` Chapter 36

[ Nicz's POV ]

~November

grabe. sa mga nagdaan na days, hindi ko kinausap si LA. naguguluhan na kasi ako eh. . ang tae nga eh. tsk. pero dahil parang barkada ko na rin sila Nathan,Kat,Rahce,EJ at Kyler. hindi maiiwasan na magkasama kaming lahat tuwing lunch o dismissal. wala pa rin kaming kawala dun. kahit na ilang beses kong iwasan si LA. parang he seems to be coming back parin.kasi tingnan mo naman. may practice pa kami ng romeo and juliet. ang masama pa dun kami yung main character. paano ako makakapagpractice ng maayos kung pilit pa rin akong nalayo sa kanya. ang tae nga eh. nakakainis yung ganun.parang kang characters sa isang storya. isang storya na super gulo na puno ng kadramahan. puno ng pagiyak at katangahan. tsk.


"break nga muna tayo?!" mainit na yung dugo ni Kyler. hindi pa kasi namin matapos yung Act III eh. badtrip nga eh. tapos nawawala rin ako sa focus. hindi ko masyado namememorize yung mga linya ko. tae. nadidistract kasi ako pagnakikita kong nakatingin sakin si LA. break na namin ngayon, kasulukuyang prinapractice ko yung mga linya ko habang katabi ko si Kat.

"nakatingin na naman siya sayo.." tae. alam ko na kung sino yung tinutukoy niya. hay nako, for sure si LA yun. tumingin ako kay LA. oo nga, nakatingin nga siya sakin. tae. anu baaaa~?! parang siyang si Nathan but even better
.

tae. ano ba 'tong sinasabi ko?! ano baaaaa~?! my ghad!

"I think I need some air.." tumayo muna ako at tumigil sa pagpractice ng linya ko. lumabas muna ako ng gym at umupo muna sa may bench. tae. bakit ako nagkakaganito?! gusto ko sana naka-focus yung mind ko?! pero hindi ako maka-concentrate kung palaging ganito. ano baaaa~?! ilang weeks na rin ang nakalipas, hindi pa rin ako makarecover. tae naman yun oh?! November na kaya.
ang tagal tagal na. October 17 nangyare ang lahat. ang ghad! nagdaan na ang sembreak hindi pa rin ako nakakarecover. ang tae. ano ba yan?! lagi na lang ako tulala na parang ewan. tapos next week, Halloween party na namin. hanggang sa date ba na yun, aabot pa rin ang katangahan ko. grabe ah. ang dami na palang days ang sinayang ko. ang daming days na hindi ko naenjoy dahil sa October 17. hindi ko man lang naenjoy ang sembreak. parang walang nangyare. nasa kwarto lang ako. nanunuod ng tv. ngcocomputer. nagtetext. hindi na ako naggala. tapos parang hindi pa ako excited nun. abnormal ko talagang tao?! grabe. nakakaines. tsk. napabuntong hininga na lang. tae. kailangan ko ng fresh air. ano baaaa~?!

nagulat naman ako, tinabihan ako ni LA. may dala siyang gitara. humihinga rin ng malalim. kagaya ko. ano baaa~?! tsk.

"ang sarap ng hangin dito noh?!"

tae. hindi pa ngayon ang panahon para pansinin ko siya. ang tae. argh!

"ah.. eh.. oo.."

tsk. kinakabahan naman kasi ako eh. ang hirap kaya?! ano baaa~?!

"pero mas masarap sana kung si Kamilla ay maganda pa rin ang pakikitungo kay Lorenz.."

tinitingnan ko siya. tae. napapangite ako ng hindi oras. akalain mo yun, sinabi niya yung pangalan na ayaw namin para irepresent kami. tae. ano baaa~?! tsk. hindi ko alam kung anong gagawin ko?! makikisakay na lang siguro.

"alam mo pinapasabi ni Kamilla kay Lorenz na matagal na daw siyang maganda.. hahaha"

natutuwa na ako. tae. ang bilis namang lumambot ng puso ko?! ano baaaa~?!

"alam na daw ni Lorenz yun.. nalulungkot nga si Lorenz eh.. hindi na daw kasi masyado namamansin yung magandang si Kamilla.."

Pssh. bolero as ever?!

"pakisabi daw kay Lorenz na wag niya daw bolahin si Kamilla.. hindi daw siya madadaan dun.."
"pakitanong naman kay Kamilla kung bakit ba siya nagalit kay Lorenz.."
"bakit daw ba pinapatanong ni Lorenz kay Kamilla?"
"nag-aalala na kasi si Lorenz kay Kamilla.. hindi kaya ni Lorenz na mawala si Kamilla.."

anu daw?! 0_o
ano baaaa~?! kinikileg na ako kahit wala naman dapat kakiligan.

"bakit naman daw tanong ni Kamilla?! hindi naman daw kasi hangin si Kamilla?!"
"hindi daw kasi kumpleto ang buhay ni Lorenz kung walang Kamilla eh.."
"oh? talaga? hindi ata naniniwala si Kamilla kay Lorenz.."
"bakit naman daw tanong ni Lorenz?! eh mahal na mahal nga daw ni Lorenz si Kamilla eh?!"

ang laking tae na talaga?! ano ba 'tong sinasabi ni LA?! ang tae. siguro. as a friend lang. tsk.

"mahal din naman ni Kamilla si Lorenz eh.."

ano baaaa~?! nahuhulog naman ako. ang bilis ko talagang bumigay.

"eh di sila na?!"

ha?! ano daw?! 0_o

"kung pwede nga lang eh..."

tae. WATDAHEL?! anu daw yung sinabi ko?! tae. grabe. wrong move. hinawakan ni LA yung kamay ko. tsk. tinitigan niya ako. tae. natutunaw na ako. grabe. kung nakakayanan ko pa yung mga titig ni Nathan, eto hindi ko na kaya. grabe, parang bibigay na ako eh?! tae. grabe, hindi ko na 'to kaya?!

"sana pala ako na lang si Lorenz tapos ako na lang si Kamilla.."

eh?! 0_o


hindi ako makapagsalita. hindi na rin ako makagalaw. tae. ano ba yun?! hindi ako matalino para ma-gets lahat ng yan?! tae. syeeeeeet. kinikileg naman kasi yung tao eh?! ano baaaa~?! nginitian niya lang ako tapos inalis niya na yung kamay niya sa kamay ko. kinuha niya yung gitara. yung tipong tutugtugan niya ako.

"gusto sana tugtugin ni Lorenz 'to para kay Kamilla.. hindi niya alam kung anong rason kung bakit pa yung kantang 'to.. pero sana maintindihan ni Kamilla yung sinasabi sa kanya ni Lorenz.."

tinignan ko lang siya. tae. natutunaw ulit ako sa tingin niya. ano baaaa~?!

intro pa lang. alam ko na agad yung kakantahin niya. syeeeet. napapaiyak na ako. wag mo naman ako ganitohin?! tae. ano baaaa~?!

Sorry na kung nagalit ka di naman sinasadya
Kung may nasabi man ako init lang ng ulo
Pipilitin kong magbago pangako sa iyo

wala naman siyang ginawa eh. ako yung may problema dito. tae. tsk.

Sorry na nakikinig ka ba? Malamang sawa ka na
Sa ugali kong ito na ayaw magpatalo
At parang sirang tambutso na hindi humihinto

tae. walang konek yung song. wala kang kasalanan. tae. iniisip niya nga na siya yung may problema?! takte.

Sorry na talaga kung ako'y medyo tanga
Hindi ako nag-iisip na-uuna ang galit
Sorry na talaga sa aking nagawa
Tanggap ko na mali ako wag sanang magtampo
Sorry na

wala talaga siyang nagawang masama. tae. naiiyak na talaga ako. ano baaa~?!


Sorry na wag kang madadala
Alam kong medyo nahihirapan ka
Na ibigin ang isang katulad kong parang timang
Na paulit-ulit kang hindi sadyang nasasaktan

tama siya dun sa part na nasasaktan ako. pero tsk. ano baaa~?! wala siyang kasalanan dun. tae. kasalanan kong minahal ko siya.

Sorry na saan ka pupunta?
Please naman wag kang mawawala
Kapag ako ay iwan mo mamamatay ako
Pagkat hawak mo sa iyong kamay ang puso ko

tae. totoo ba yun? takte.

Mahal kita sobrang mahal kita
Wala na akong pwedeng sabihin pang iba
Kundi sorry talaga di ko sinasadya
Talagang sobrang mahal kita
Wag kang mawawala
Sorry na

ano baaa~?! mahal mo ko?! tae. ano baaa~?! love niya ako as best friend. tapos. yun na yun. tinabi niya na yung gitara niya. tae. naiiyak ako. kahit kelan talaga, napakaiyakin ko. grabe, nakakaines?! tae. hindi ko na mapigilan na umiyak.

"bakit ka naiyak?" siya naman kasi eh.

"ikaw kasi eh?!" tae. tama bang sisihin siya?! HAHA.

nasisiyahan lang talaga ako. nata-touch ako. tae. ano baaaa~?! yinakap ko siya kaagad. gusto kong sabihin sa kanya na "i love you". hindi ko alam na kaya ko 'tong gawin sa kanya. yinakap ko pa siya ng mas mahigpit.gusto kong isipin na sinasabi niya ay "mas love kita.." grabe. hindi na ako makapagsalita. gusto ko palagi na lang ganito. yinakap niya rin ako.mas mahigpit.

I love you LA..

[ LA's POV ]

nung yinakap niya ako, nagulat ako. pero yinakap ko siya ng ma smahigpit. gusto kong sabihin sa kanya na..

Mas love kita..

No comments:

Post a Comment