Wednesday, December 23, 2009

` Chapter 15

[ Nicz's POV ]

tsk.ewan ko ba. i wish to stay like this forever. haaaay nako.It's beyond friendship. random emotions. parang bang may strong affection ako para sa kanya. ano bang tawag dito? tsk. sino ba ang niloloko ko?! alam ko naman ang sagot.kahit dati pa. bakit ba ayaw kong tanggapin sa sarili ko na parang may kakaiba na akong nararamdaman para sa kanya. tsk. I think I'm really in love with him. hinawakan ko pa yung kamay niya ng mahigpit. sana ganun din ang nararamdaman niya para sakin. sana mawala na sa buhay niya yung sparkle na yun. tsk. pahamak.

di ko rin namalayan, nakatulog na pala ako. nakaantok rin naman kasi noh?! tsk.

[ LA's POV ]

nakatulog na pala kami. nagulat naman ako. ang lapit lapit ng mukha ko kay Nicz. grabe. ang cute niya oh. pangalawang beses ko na 'tong nakita siyang natutulog. ano kaya ang pinapaniginipan niya?! sana mapaniginipan niya ulit ako. HAHA. grabe. napapatulala ako sa kanya. nagulat naman ako, gumagalaw siya. hala. paggising na ata. nakita ko naman na minulat niya yung mata niya unti-unti. ang galing. I'm the first person whom she saw when she woke up. HAHA. ang sarap talaga ng buhay na 'to?! syempre, dumistansya na ako sa kanya. pati siya napaupo na rin.

"ayus na ba pakiramdam mo??"
"aah.. yun ba.. oo.. medyo umayus na.. salamat sa pagpunta ah.."
"sus.. wala yun.."

haaay :)) mas gugustuhin ko pa talaga yung ganito. HAHA.
good days have passed. grabe, ang saya saya ko pag nakikita ko si Nicz. lagi na lang ako naiinspire mag-aral at pumasok sa school. nagugulat na nga sakin si kuya eh. minsan dati niyang sinabi sakin:

"aba.. nagbago ka na ngayon ah.. sino namang babae ang pumasok sa buhay mo para makapagbago ka ng ganyan?!"
"you'll meet her soon kuya.."
HAHA. how soon nga ba?! ipapakilala ko lang naman siya as my best friend di ba?! wala ng iba. tsk. siguro, hanggang dun na lang kami.

[ Nicz's POV ]

acquaintance party na namin ngayon. eto na yung inaabangan ko eh. yung pagsta-start over na ni LA. HAHA. yun ang sabi niya. HAHA. nasa stage sila ng banda niya and kinuha niya yung mike then nagsalita siya kaharap ng maraming tao ng school. nakita ko nga dun lahat ng mga babae ng buhay niya eh. si Cynthia, si Mae, si Megan, etc. basta marami. grabe, todo support. HAHA

"uhmm .. guys.. gusto ko sana gamitin ang opportunity na 'to para maexpress na lahat ng feelings ko at mga natutunan ko.. gusto ko sana magsorry sa mga nasaktan ko.. tulad nila Tricia, yung anak ng algebra teacher namin, si Mel, si Lanie, si Cheena at marami pang iba. sorry kung nasaktan ko kaya at napaiyak.. sana mapatawad niyo ako.." nakita ko naman may limang babaeng umiyak. siguro, sila nga yung tinutukoy ni LA. marami pang ibang babae. natouch siguro sa kanya. kung ako rin naman yung isa sa mga nasaktan ni LA, mata-touch din ako. "tsaka sorry din sa mga pinagbalakan kong saktan.. sorry kay na Cynthia, Mae, Megan at Sandra. I'm so sorry kung pinaglalaruan ko kayo all this time.. sana mapatawad niyo rin ako.. ?" tiningnan ko naman sila Cynthia, Mae, Megan at Sandra. naiiyak sila pero nakangite pa rin. nag-nod sila kay LA. grabe, nakakatouch talaga. "ngayon, marami na akong natutunan.. isa dun ang magmahal ng isang babae lamang..."

tsk. si sparkle. :(

"eto sanang song na 'to, makarating sa kanya.. kay sparkle. gusto ko sana malaman niya na siya lang ang babaeng pinapangarap ko..." tapos pumosiyon siya sa gilid at si Kyler naman ang kumuha ng microphone. siya kasi yung vocalist eh.

"okay.. this song is dedicated to sparkle.." tsk. i hate you sparkle. akalain mo yun, may idededicate sayong kanta ang banda nila LA. tsk.

Lumayo kana sa akin
Wag mo kong kausapin
Parang awa mo na
Wag kang magpapaakit sakin
Ayoko lang masaktan ka
Malakas akong mambola
Hindi ako santo


Pero para sayo
Ako'y magbabago
Kahit mahirap
Kakayanin ko
Dahil para sayo
Handa akong magpakatino
Laging isipin
Lahat ay gagawin
Basta para sayo

teka, kinanta sakin 'to ni LA di ba?! pero panaginip ko lang pala yun. ano bang mapapala ko dun?!


Hindi ikaw yung tipong niloloko
At hindi naman ako yung tipong nagseseryoso
At kahit sulit sana sayo ang kasalanan
Lolokohin lang kita kaya kung pwede wag nalang
Dahil ayoko nang masaktan ka
Wag kang maniniwala
Hindi ako santo


Pero para sayo
Ako'y magbabago
Kahit mahirap
Kakayanin ko
Dahil para sayo
Handa akong magpakatino
Laging isipin
Lahat ay gagawin
Basta para sayo


Bakit nakikinig kapa
Matatapos na ang kanta
Pinapatakas na kita
Mula nung una stanza
Hindi kaba natatakot
bBaka ikaw ay masangkot
Sa mga kasalanan ko


Pero para sayo
Ako'y magbabago
Kahit mahirap
Kakayanin ko
Dahil para sayo
Handa akong magpakatino
Laging isipin
Lahat ay gagawin
Basta para sayo
Ako'y magbabago
Kahit mahirap
Kakayanin ko
Dahil para sayo
Handa akong magpakatino
Laging isipin
Lahat ay gagawin
Basta para sayo....
ohhhh.....

pagkatapos kantahin ni Kyler. bigla namang nagsalita si LA...


















"I love you so much Sparkle" tsk. mamatay na talaga si Sparkle.
hmf!

No comments:

Post a Comment