Monday, December 21, 2009

` Chapter 2

[ LA's POV ]
"Hi babe.." aba, binabaan ako kaagad. ano ba naman yan?! pakipot pa 'to eh. ang ganda naman kasi niya eh. HAHA. tinawagan ko ulit.pero hindi niya na sinasagot yung tawag ko. hala, baka nagalit sa akin. dahil nga mabait ako, ayaw ko ng may nagagalut sa akin.

To: Nicz
sori na oh. joke lng un. usap nmn tau oh :(

From: Nicz
bahala ka dyan

aww. galit na nga sa akin?! HAHA. pero ayus lang. pero teka, ayus nga lang ba?? tawagan ko nga ulit. aba, di pa rin sinasagot. buong gabi ko siyang tinatawagan pero hindi niya sinasagot. siguro, nakasilent yung phone niya. ano ba naman yan?! matagal-tagal pa 'tong panliligaw na gagawin ko. HAHA. bibigay din 'to sa akin. lahat ata ng linigawan ko, sinagot ako. HAHA. kinabukasan, pumunta ulit ako sa National Bookstore. hoping pa rin na makikita ko siya. ewan ko ba. there's something about her na na-atrract talaga ako. HAHA.
then i was right, pumunta nga ulit siya dun sa National Bookstore. nakita ko siya na andun sa philippine literature. may hinahanap siya na libro. ewan ko kung ano. dapat akong magtago. siguro, itetext ko siya.

To: Nicz
sori na oh. wg n mglt.
smyl na yan :)

nakita ko naman na kinuha niya yung cellphone niya at tiningnan yung message ko. nakita ko siyang ngumite, sabi ko na nga ba ngingite yan eh. HAHA

From: Nicz
che!

sus. pakipot pa. tingnan mo nag, ngiteng ngite. bibigay na nga 'to. HAHA.


To: Nicz
sus. nagsmyl ka eh :)

From: Nicz
oo na :)

oh di ba?! ang galing ko talaga?! bibigay na nga 'to. unti na lang. ginamit ko yung camera ng cellphone ko para picturan siya. grabe oh. ang ganda. haaaaay. :)) nakaka-adik. HAHA. nung napasarap ako sa kakatingin ko sa picture niya, nawala siya sa paningin ko. asan na kaya yun?! lumabas agad ako ng National Bookstore. nakita ko naman siya papalabas na ng SM. sumakay siya dun sa jeep. syempre ako, sumakay din ako sa iba pang jeep. buti na lang parehas lang yung way nung jeep na sinakyan ko sa sinakyan niya. makikita ko na bahay niya. nakita ko naman siyang bumababa sa isang subdivision. aba, subdivision din namin 'to ah! ohhh.. ganda naman talaga ng location niya. malapit sa akin. HAHA. nakita ko naman naglalakad lang siya. hindi ba siya magtratricycle. tinawagan ko naman siya. nakita kong napatigil siya sa paglalakad tapos kinuha niya yung cellphone niya. at sinagot yung tawag ko.

"ano na naman??!" ang taray pa oh?!
"hindi ka ba magtratricycle???"
"ha?! nung pinagsasabi mo?!"
"di ka ba napapagod maglakad??"
"ha?!"
lumapit ako sa kanya. di niya ata nahahalata na nasa medyo malapit na ako sa kanya.
"delikadong maglakad ng magisa.. gusto mong ihatid kita??"
"alam mo hindi kita maintindihan?!"
nung nasa likod niya na ako,
"tumingin ka sa likod mo.."


lumingon nga siya sa akin. syempre, nginitian ko siya. siguro, natutunaw na yung puso neto sa mga ngite ko.
"bakit ka andito?!" binababa niya yung phone niya. syempre, pati rin ako.
"dito kaya subdivision ko.. kung gusto mo ihahatid na kita..."
"wag na.. malapit lang naman ako eh.."
"sa dulo pa yung akin eh kaya naman ihahatid na rin kita..."
"sure ka??"
"oo.."
sabay kaming naglakad. grabe, pagtintingnan ko siya. kinakabahan ako. pano ba naman?! ang ganda niya kaya. HAHA.
"bakit ganyan ka makatingin??" nakatitig pala ako sa kanya?!
"ay.. wala.."
syempre binalin ko na yung tingin ko sa ibang mga bagay. nakita ko naman siyang tumigil sa isang bahay.
"yan na ba bahay mo??"
"oo sige.. umalis ka na.. baka hinihintay ka na sa inyo.."
"oh sige.. tsaka nga pala baka magulat ka na lang andito ako sa bahay mo.."
"ha?! bakit??"
"syempre, baka umakyat na ako ng ligaw sayo eh.."
"hay nako.. tumigil ka nga.."
seryoso naman talaga ako sa pangliligaw sa kanya. i mean in love na ata ako sa kanya kahit kahapon ko lang siya nakilala. iba kasi siya eh. pumasok naman siya dun sa bahay nila. napabuntong hininga na lang ako. pero seryoso na nga ba ako? siguro dapat na nga akong magseryoso. parang kasing ayaw ko na siyang saktan. parang gusto ko ng magbago para sa kanya. haaaaay. naiinlove na ata ako ulit.
sa labas ng bahay namin, nakita ko si Sandra. yung isa ko pang girlfriend. HAHA.

"oh? LA.. bakit ngayon ka lang??"
"sorry baby may band practice eh..."







naiinlove na nga ba ako ulit??
hinalikan ako ni Sandra sa cheeks ko.













































sus. ako maiinlove ulit?! asa naman. girls are just like barbie dolls. HAHA. madaling paglaruan.

No comments:

Post a Comment